5 cuốn sách hay về kinh doanh các doanh nhân nên biết

5 cuốn sách hay về kinh doanh các doanh nhân nên biết

Trần Trí Dũng xin chia sẻ 5 cuốn sách hay về kinh doanh các doanh nhân nên biết. Độc giả hãy cùng dành thời gian điểm qua các nội dung chính nhé!

1. Sách Thử nghiệm kinh doanh – Experimentation Works

    • Tác giả: Stefan H. Thomke
    • Biên dịch: Nguyễn Việt Anh

Sách được các tạp chí về kinh doanh lớn như Forbes đánh giá rất cao. Sách được nhiều độc giả đề cử vào Top “10 cuốn sách công nghệ hay nhất trong năm 2020”. Ngoài ra, tạp chí Strategy Business cũng công nhận đây là một trong những “Sách kinh doanh hay nhất 2020 về Công nghệ và đổi mới”. Cuốn sách được xếp vào danh mục sách cần đọc hàng đầu.

Thử nghiệm kinh doanh - Experimentation Works - Tác giả: Stefan H. Thomke

2. Sách Chốt Sales – Đàm phán thành công

    • Tác giả: Craig Christensen/ Sean Frontz/ Dennis Susa
    • Biên dịch: Trịnh Hoàng Kim Phượng

“Chốt sale” là một công đoạn vô cùng quan trọng và đầy tính nghệ thuật. Nó đòi hỏi người thực hiện phải có sự linh hoạt, ứng phó nhanh chóng, chịu khó và có sự kiên trì. Với quy trình gồm 5 kỹ năng bán hàng giúp đạt “win – win” – đôi bên cùng có lợi khi đàm phán, “Chốt Sale – Đàm Phán Thành Công” sẽ là quyển sách mà “Dân sale” nên đọc.

Chốt Sales - Đàm phán thành công - Tác giả: Craig Christensen/ Sean Frontz/ Dennis Susa

3. Sách Bản đồ chiến lược – Strategy Maps

    • Tác giả: Robert S. Kaplan, David P. Norton
    • Biên dịch: Phan Thị Công Minh & Vũ Minh Tú

Các khuôn mẫu, nội dung chiến lược và tài sản vô hình là những nền tảng cho việc thấu hiểu và thực thi chiến lược hiệu quả trong vận hành của các nhà lãnh đạo. Bản đồ chiến lược – Strategy Maps được xem làm một công cụ vô giá hỗ trợ các nhà lãnh đạo triển khai chiến lược hoàn hảo và tạo ra giá trị mới.

Bản đồ chiến lược - Strategy Maps - Tác giả: Robert S. Kaplan, David P. Norton

4. Sách Từ đói nghèo đến thịnh vượng – From Poverty To Prosperity

    • Tác giả: Arnold Kling, Nick Schulz
    • Biên dịch: Nguyễn Trường Phú, Hồ Quốc Tuấn

“Tài sản vô hình, nợ tiềm ẩn và thành tựu lâu dài không phụ thuộc vào sự khan hiếm” là những chủ đề sẽ được bàn đến trong cuốn “Từ đói nghèo đến thịnh vượng – From Poverty to Prosperity” của hai tác giả Arnold Kling và Nick Schulz.

Đồng thời đưa ra các khái niệm và minh họa cho sự đúng đắn của cách tiếp cận theo Kinh tế học 2.0 trong quá trình “thoát nghèo” nói chung của bất cứ nền kinh tế nào, Klin và Schulz cũng đi sâu vào phân tích một số khía cạnh then chốt của cách tiếp cận này.

Từ đói nghèo đến thịnh vượng - From Poverty To Prosperity - Tác giả: Arnold Kling, Nick Schulz

5. Sách Trao niềm tin & Truyền cảm hứng – Trust and Inspire

    • Tác giả: Stephen M.R. Covey
    • Biên dịch: Trần Thụy Tuyết Anh

Sách “Trao niềm tin và Truyền cảm hứng” sẽ là nguồn tài liệu đặc biệt dành cho những người muốn trở thành một nhà lãnh đạo tầm vóc trong một thế giới đầy thách thức. Đồng thời giúp họ phát triển bản thân và động viên tinh thần cho những người xung quanh để cùng tạo ra những “trái ngọt” tốt nhất trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trao niềm tin & Truyền cảm hứng - Trust and Inspire - Tác giả: Stephen M.R. Covey

Tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments