Môi trường làm việc vui vẻ – xây dựng như thế nào?

Môi trường làm việc vui vẻ – xây dựng như thế nào?

Môi trường làm việc vui vẻ – xây dựng như thế nào? Các độc giả hãy cùng CEO Trần Trí Dũng tìm hiểu các kiến thức trong bài viết này nhé!

“I see my life as a journey to be enjoyed and appreciated. And I create an atmosphere of fun and happiness. So all people around me enjoy this atmosphere as well!”

Dũng xin phép dịch là:

“Tôi xem cuộc sống của mình là một cuộc hành trình để được tận hưởng và cảm kích. Tôi tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hạnh phúc. Tất cả những người xung quanh tôi cũng tận hưởng bầu không khí này”.

What Makes a Happy Workplace For Employees? | CiC Wellbeing Blog

 

Đó là kỷ niệm sinh nhật của thành viên. Đó là một dịp kỷ niệm quan trọng. Hay thậm chí đó là những buổi họp trong công ty. Đó là những buổi trao đổi để cải thiện sau một chương trình lớn. Trên tất cả, niềm vui là điều luôn hiện hữu.

Nó giúp tinh thần từng thành viên phấn chấn. Nó cũng nhắc nhở mỗi thành viên không nên nghiêm trọng hóa mọi thứ. Yêu thích những gì bạn làm và thời gian vui vẻ khi làm việc. Đây là điều mà Dũng tin là bạn nào cũng muốn.

Một công việc giúp bạn đạt được mục tiêu cuộc đời và mang lại niềm vui. Còn điều gì tuyệt hơn thế nữa?

Sự cân bằng rất quan trọng

Việc khơi dậy cảm giác vui vẻ trong bất kỳ tổ chức nào cũng quan trọng. Nó có thể giúp bạn xây dựng, phát triển một nhóm vững mạnh. Tuy nhiên, điều cần phải lưu ý đó là phải thiết lập một sự cân bằng tốt. Bạn tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên bằng cách thêm sự vui vẻ vào các hoạt động hàng ngày. Nhưng hãy cẩn thận để không bị mất năng suất.

Trang BusinessNewsDaily.com đã xuất bản một bài báo về chủ đề này:

  • Các nghiên cứu đã xác định rằng việc cho phép nhân viên vui vẻ trong công việc khiến họ có khả năng hoàn thành công việc tốt hơn.
  • Học hỏi lẫn nhau trong công việc cùng với đồng nghiệp thay vì trong bối cảnh lớp học tập trung.
  • Tạo niềm vui trong công việc bằng cách khuyến khích việc giao tiếp, kết nối với nhau, sắp xếp giờ vui/ngày vui cố định của công ty hàng tuần/hàng tháng…. và những buổi tụ tập, ăn mừng kết quả tốt đẹp nào đó của đội nhóm mình.

Tính chất nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng COVID đã làm gia tăng căng thẳng cho nhân viên của bạn rất nhiều đúng không? Còn nếu bạn không rõ thì hãy về hỏi họ ngay nhé. Việc hạn chế tụ tập đông người và phải mặc đồ bảo hộ nhằm mục đích cách ly nhân viên. Thách thức hơn nữa là có một lực lượng lao động thực sự ở xa làm việc tại nhà theo hướng dẫn.

Vì thế, hy vọng một vài gợi ý sau đây từ Dũng sẽ giúp độc giả xây dựng văn hóa “Vui vẻ” trong môi trường làm việc của mình.

Hiện diện và chia sẻ

Rất nhiều người thích chia sẻ về bản thân họ. Hãy mang lại sự vui vẻ cho đội nhóm của bạn bằng hoạt động này. Hãy để các nhân viên chia sẻ một phần thế giới của họ với những người còn lại trong nhóm. Điều này cũng giúp tăng sự gắn kết, thấu hiểu giữa các thành viên.

Môi trường làm việc giúp thỏa sức sáng tạo

Không phải ai sinh ra cũng là nghệ sĩ và cũng không phải ai cũng phải trở thành nghệ sĩ. Thay vì tổ chức những hoạt động mang tính sáng tạo quen thuộc, thể hiện sự tài năng, khéo léo của mỗi cá nhân thì tại sao bạn không nghĩ tới những trò chơi như cuộc thi thiết kế đồ thủ công kỳ dị, xấu xí nhất… để bất kỳ ai trong nhóm cũng có thể bộc lộ sự sáng tạo theo chiều hướng kỳ lạ nhất.

Thời trang

Hãy thử tạo cho nhân viên của bạn một lý do “ăn diện” vào mỗi buổi sáng, hãy giúp họ có lý do để mặc những bộ trang phục đẹp nhất của họ có thể giúp cải thiện tâm trạng và năng suất của nhân viên. 

Ẩm thực

Nếu có bất cứ thứ gì đảm bảo mang mọi người lại gần với nhau hơn thì đó chính là thức ăn. Tận dụng thực tế này và sử dụng thức ăn để thúc đẩy các sự kiện và hoạt động sẽ bảo đảm bảo thu hút sự tham gia của nhóm bạn.

Richard Branson, một doanh nhân nổi tiếng cho biết:

“Vui vẻ là một trong những yếu tố quan trọng nhất – và được đánh giá thấp – trong bất kỳ dự án thành công nào. Nếu bạn không cảm thấy vui vẻ, thì có lẽ đã đến lúc tạm dừng và thử điều gì đó khác”.

Vì thế, hãy bắt tay vào xây dựng một doanh nghiệp với môi trường làm việc VUI VẺ ngay từ hôm nay. 

Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ ngay với Dũng để được tư vấn! 

Link tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments