Phương pháp quản trị nhân sự hiệu quả

Phương pháp quản trị nhân sự hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn với nhân sự? Bạn cần một phương pháp quản trị nhân sự hiệu quả? Hãy để CEO Trần Trí Dũng hỗ trợ bạn trong bài viết!

1. Bài toán quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Nhân sự luôn là câu chuyện trung tâm của mọi doanh nghiệp, ở mọi thời điểm. Đặc biệt, trong một thời đại đầy biến động, đổi thay và ngổn ngang như hiện nay. Phân loại nhân sự để sử dụng hiệu quả ngày càng là vấn đề cấp bách. Giao việc đúng người là nhân tố quyết định để doanh nghiệp giải quyết những bài toán khó và phát triển bền vững.

2. Phương pháp quản trị nhân sự hiệu quả

Giao việc đúng người, đúng chức năng chưa bao giờ là công việc đơn giản. Để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực trong doanh nghiệp. Nó đòi hỏi nhà quản lý phải biết kết hợp giữa nhiều kỹ năng:

  • Năng lực phân tích con người
  • Quản trị mối quan hệ
  • Quản lý công việc,…

Tuy nhiên kĩ năng đánh giá, công cụ đo lường hiệu quả và công cụ đo lường phải được “tiêu chuẩn hóa”. Như vậy mới có thể đánh giá & phân loại nhân sự chính xác. Các yêu cầu cho công tác đánh giá bao gồm:

    • Đối với người đánh giá: Đây phải là những người có kinh nghiệm, nắm rõ về điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên và đánh giá một cách công bằng, khách quan, bí mật để tránh xích mích nội bộ. Song đồng thời, người đánh giá cũng cần thống nhất với nhân viên về kết quả, mục tiêu kỳ và phối hợp với các trưởng bộ phận để đưa ra quyết định chung, cân bằng giữa lợi ích phòng ban với lợi ích phát triển chung của doanh nghiệp.
    • Đối với mục tiêu đánh giá: Mục tiêu đánh giá nên được giới hạn trong con số từ 4 – 7 để đánh giá được rõ ràng, có trọng tâm, làm căn cứ và cơ sở nhận xét từng nhân viên. Mục tiêu đánh giá phải giúp phát triển cá nhân gắn với phát triển phòng ban, thống nhất và cân bằng, có sự nhất trí giữa các nhân viên. Đây là những chỉ tiêu nhỏ để bám sát mục tiêu lớn.

Tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments