8 kiểu nhân viên thường thấy trong công ty

8 kiểu nhân viên thường thấy trong công ty

8 kiểu nhân viên thường thấy trong công ty là gì? Hãy cùng CEO Trần Trí Dũng tìm hiểu các kiểu nhân viên thông qua bài viết này nhé!

phân loại nhân viên

1. Người Thận trọng – Hoàn tất

Đây là những người chịu khó, chu đáo, luôn lo lắng cho công việc. Họ thích giám sát người khác làm việc và tìm ra lỗi sai của những người xung quanh. Đặc biệt, họ là người luôn đúng hẹn, không bao giờ làm chậm trễ công việc. Nhưng điểm trừ của những người này đó là họ thường lo lắng quá mức cần thiết đến mức muốn tự tay làm mọi việc cho nên nếu họ làm quản lý, họ sẽ không sẵn sàng ủy quyền.

2. Người lãnh đạo – Điều phối

Là những người chín chắn, tự tin và luôn xác định được mục tiêu rõ ràng trong công việc cho nên họ thường là nhân tố xúc tiến việc đưa ra quyết định. Không chỉ thế, họ có khả năng làm chủ tốt và sẵn sàng ủy quyền cho người khác. Trong doanh nghiệp, người Lãnh đạo – Điều phối thường được cho là thao túng tình hình nội bộ và hay trao công việc riêng của mình cho người khác.

phân loại nhân viên 1Office

3. Người Trung hòa

Người Trung hòa nghe tên đã biết là một người hòa nhã, am hiểu, giao tiếp tốt, ứng xử tốt, luôn luôn lắng nghe và có tính xây dựng cao. Họ có xu hường thích hợp tác trong công việc và giúp ngăn ngừa va chạm, xích mích giữa những người xung quanh. Nhưng điều này lại làm cho người Trung hòa trở thành một người thiếu quyết đoán vì quá cả nể.

4. Người Định tính

Trái ngược với người Trung hòa lại là người Định tính. Đây là những người có khuynh hướng khiêu khích, hiếu chiến và thường tổn thương cảm xúc của người khác. Nhưng bù lại, họ lại hết sức năng động, sẵn sàng vượt qua thử thách và chịu được công việc có áp lực cao.

phân loại nhân sự trong doanh nghiệp

5. Người Tìm kiếm giải pháp

Điểm cộng cho họ là nhiệt tình, cởi mở, hướng ngoại. Họ rất tốt trong việc phát triển các mối quan hệ và khám phá những cơ hội tiềm năng. Nhưng có vẻ như việc quá lạc quan lại làm họ dễ hài lòng trong công việc. Không chỉ vậy, họ còn dễ mất đi sự hăng hái nếu như những nỗ lực, nhiệt tình ban đầu không mang lại kết quả.

6. Người Hoàn thành – Chuyên gia

Có thể kể ra một loạt những điểm tốt của kiểu người này: năng động, tận tâm, có khả năng đáp ứng áp lực công việc, luôn nỗ lực, can đảm vượt qua khó khăn..v.v.. Chưa hết, họ luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho đồng nghiệp xung quanh. Thế nhưng, vì quá chuyên tâm vào công việc của mình nên thường họ không thể linh hoạt trong nhiều vị trí khác nhau mà chỉ đóng góp ở một lĩnh vực hạn hẹp.

nhân sự giỏi trong doanh nghiệp

7. Người Đánh giá – Giám sát

Họ là người điềm đạm, đúng mực, luôn đưa ra những đánh giá chính xác trong công việc.  Người Đánh giá – Giám sát còn có tầm nhìn chiến lược và có thể dễ dàng nắm bắt được các tình huống. Điểm trừ là có có vẻ hơi thiếu nỗ lực và thiếu khả năng truyền cảm hứng cho người khác.

8. Người thực hiện

Người Thực hiện đã làm việc thì rất thận trọng và đáng tin cậy, hiệu quả lại cao. Tính kỉ luật của họ cũng rất tốt, họ thường là người biến ý tưởng thành hiện thực trong một doanh nghiệp. Nhưng giống như người Hoàn thành – Chuyên gia, họ có vẻ cũng không được uyển chuyển trong công việc và phản ứng chậm với tình huống mới.

nhân sự trong doanh nghiệp

Có thể thấy, việc đánh giá từng cá nhân trong cả một hệ thống rất khó khăn, nhưng đây lại là công việc hết sức cần thiết. Nó giúp người quản lý tìm được những nhân tố tiềm năng, định hướng được nhân sự và xây dựng nền tảng nhân lực cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments