Rác tái chế là gì? Những lợi ích của việc tái chế rác thải

Rác tái chế là gì? Những lợi ích của việc tái chế rác thải

Rác tái chế là gì? Những lợi ích của việc tái chế rác thải là gì? Hãy cùng CEO Trần Trí Dũng tìm hiểu kiến thức trong bài chia sẻ này ngay!

1. Rác tái chế là gì?

1.1 Định nghĩa rác tái chế là gì

Rác tái chế là tên gọi chung của những loại rác thải đã qua sử dụng. Nhưng rác vẫn còn có khả năng tái chế được. Từ đó để tạo thành các đồ vật khác, có ích cho cuộc sống của con người. Rác thải tái chế thường tồn tại ở thể rắn. Đơn cử như đồng, nhôm, inox, nhựa, sắt thép… Sau khi phân loại rác thải, rác tái chế sẽ được đưa đến các nhà máy chuyên tái chế. Từ đó xử lý và tái tạo mới.

1.2 Rác tái chế gồm những loại nào?

Các loại rác thải có thể tái chế được như sau:

  • Giấy báo nói chung và các loại bìa carton: Tất cả các loại sách, vở, báo, tạp chí, thùng carton, bao bì đựng thức ăn bằng giấy… đều được coi là rác tái chế.
  • Bao bì nhựa, đồ nhựa: Các loại chai nhựa dùng đựng đồ uống hàng ngày, chai nhựa dùng đựng dung dịch… đều là rác thải tái chế. Bạn chỉ cần làm sạch chai nhựa, loại bỏ các chất còn chứa bên trong rồi thu gom lại để đưa chúng đi tái chế thành vật dụng mới hữu ích hơn.
  • Đồ dùng bằng thủy tinh: Tất cả vật dụng được làm từ nguyên liệu thủy tinh đều có thể tái chế được.
  • Vật dụng bằng kim loại: Những vật dụng làm từ dòng kim loại như nhôm, đồng, sắt, inox thậm chí là giấy bạc… đều được xếp vào nhóm rác thải tái chế.

Premium Vector | Recycle trash

2. Những lợi ích của việc tái chế rác thải

► Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên

Tái chế rác thải sẽ hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên đất, nước… Nếu chúng ta tái chế được 135 tấn rác thì có thể tiết kiệm đến 1.9 triệu cây xanh và 3.5 triệu lít nước.

► Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường

Tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ giảm tối đa khi chúng ta biết tái chế rác thải và tiết kiệm tài nguyên. Khi bạn sử dụng lại giấy tái chế, có nghĩa bạn đã góp phần giảm thiểu được 35% vấn nạn ô nhiễm nguồn nước và 75% ô nhiễm không khí. Trong khi sử dụng hộp tái chế từ thiếc có thể giảm đến 97% vấn đề ô nhiễm nguồn nước và 95% vấn đề ô nhiễm không khí.

► Giúp tiết kiệm năng lượng

Khi tái chế rác thải có thể tiết kiệm được rất nhiều năng lượng và tiền bạc, giúp giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, hạn chế tình trạng nóng lên của trái đất và băng tan ở hai cực khiến nước biển dâng.  Tái chế rác thải là một trong những cách giúp hạn chế việc khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên. Cụ thể, 135 tấn rác tái chế có thể tiết kiệm được 3,5 triệu lít nước, 1,9 triệu cây xanh, 500.000 KW/h, giảm 3 tấn chất làm ô nhiễm không khí và 1.300m3 đất để chôn lấp.

Theo nghiên cứu thì sử dụng 30% rác tái chế mỗi năm đã tiết kiệm được gần 45 tỷ lít dầu và giảm được khí thải nhà kính tương đương như giảm 25 triệu ôtô chạy trên đường. Như vậy rõ ràng rác tái chế giúp tiết kiệm năng lượng sạch cho con người.

► Tạo công ăn việc làm cho người lao động

Nguồn rác thải được tái chế thường xuyên, liên tục giúp người lao động có việc làm ổn định. Nó hạn chế tình trạng thất nghiệp và giảm thiểu tối đa các tệ nạn xã hội.

Why is recycling so important? The dirty truth behind our trash

Link tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments