Truyền cảm hứng cho đội ngũ doanh nghiệp như nào?

Truyền cảm hứng cho đội ngũ doanh nghiệp như nào?

Truyền cảm hứng cho đội ngũ doanh nghiệp như nào? Các nhà lãnh đạo hãy cùng CEO Trần Trí Dũng tìm hiểu các mẹo trong bài này nhé!

Một đội ngũ làm việc mà không còn cảm hứng. Họ không có sự tâm huyết nên không thể phát triển. Đây là vấn đề vô cùng đau đầu đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Đó cũng là khó khăn của những người giữ vai trò lãnh đạo, quản lý. Họ đang phải đối mặt với thách thức vô cùng lớn.

Phải làm sao để đội ngũ của họ cảm thấy nhiệt huyết hơn? Lmà sao để họ có nhiều năng lượng hơn mỗi ngày? Nhiệt huyết và cảm hứng là cần thiêt để có hiệu suất và hiệu quả làm việc cao hơn. Sau đây là 8 mẹo để truyền cảm hứng cho đội ngũ của bạn.

Coi trọng con người

Nhân viên của bạn đi qua các cánh cửa mỗi ngày. Hãy tìm cách tạo ra sự khác biệt để mang đến sự thích thú cho họ. Bạn có thể truyền đạt giá trị cho nhân viên của bạn bằng cách dành thời gian để hiểu điều gì thúc đẩy họ.

Start Here for 2021 Business Idea Inspiration

Để ý về nhóm phong cách hành vi của họ

Bạn thực sự muốn truyền cảm hứng cho đội ngũ của bạn? Chìa khóa của điều này là biết được nhóm phong cách hành vi của từng nhân sự. Qua đó có sự ứng xử phù hợp với họ. Nhóm phong cách hành vi tôi nhắc tới chính là DISC. 

Nhân viên thường thích một ông chủ thực sự quan tâm đến họ. Hãy thể hiện rằng bạn luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ bằng cách hỏi họ đang làm như thế nào. Đừng bày tỏ sự nhiệt tình rằng bạn có thể làm gì để giúp đỡ.

Huấn luyện, không lên lớp

Khi bạn phản hồi cho nhân viên, hãy cẩn thận, tránh việc “lên lớp” họ. Tạo nên sự sợ hãi là chiến lược bất lợi nhất và kém hiệu quả nhất mà bạn có. Hãy là một nhà huấn luyện, một người đồng hành. Đừng là một nhà phê bình. Bạn hãy tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện mang tính xây dựng. Hãy cố gắng không đưa mọi người vào trạng thái phòng thủ. Vào cuối ngày, họ mong muốn phát triển và thực hiện khả năng của mình. Và để làm được điều đó, bạn phải cho phép họ có những sai lầm trong một chừng mực nào đó.

Đầu tư vào thời gian của họ

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng nhân viên muốn tạo ra sự khác biệt. Để truyền cảm hứng cho nhóm kinh doanh nhỏ của bạn. Hãy cho phép họ tham gia vào các dự án dựa trên sự đổi mới và sáng tạo. Khi được cung cấp các công cụ và tài nguyên phù hợp, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả hoạt động của chúng.

Khuyến khích tinh thần “làm chủ” của từng nhân sự

Chịu trách nhiệm là một chuyện, “làm chủ” lại là một chuyện khác. Một đội ngũ mà mỗi người đều làm chủ 100% công việc của họ là một đội ngũ sẽ không ngừng phát triển. Bạn hãy làm rõ kỳ vọng của bạn đối với kết quả cuối cùng và trao quyền cho nhân viên của bạn. Truyền đạt sự tin tưởng của bạn đối với họ và rất có thể, họ sẽ ngày càng tiến xa hơn.

Dễ tiếp cận

Bạn có thể có một lịch trình bận rộn, nhưng với tư cách là một nhà lãnh đạo, bạn cần ở đó vì nhóm của mình. Hãy trở thành một người lãnh đạo dễ tiếp cận đối với nhân sự của mình và dành một chút thời gian để làm quen với họ, để hiểu họ, chia sẻ với họ. Điều này không chỉ nuôi dưỡng lòng tin mà còn là sự tôn trọng từ đội ngũ của bạn.

Inspiring Business Quotes Help Conquer Tough Times

Thúc đẩy sự hợp tác

Nhiều khi nhân viên cảm thấy công việc của họ không được chú ý. Để truyền cảm hứng cho đội nhóm nhỏ của bạn, hãy khuyến khích các thành viên tham gia bằng cách yêu cầu họ đóng góp ý kiến ​​- hoặc cách họ thực hiện quy trình. Đây là yếu tố thúc đẩy cuối cùng cho sự đổi mới.

Liên tục xây dựng lòng tin

Bạn có biết điều gì tốt hơn một nhà lãnh đạo không? Đó là một nhà lãnh đạo mà đội ngũ có thể tin tưởng. Hãy tạo ra một môi trường kinh doanh chân thực, tích cực. Nhân viên của bạn sẽ được truyền cảm hứng từ khả năng và sự cam kết của bạn . Hãy cho họ thấy rằng họ đóng một vai trò quan trọng trong thương hiệu của bạn và họ sẽ bảo vệ nó.

Link tham khảo

Trần Trí Dũng
 

Trần Trí Dũng Đây là 3 tính cách mà mọi người thường hay nói về Dũng: Giản dị, Chia sẽ, Vui vẻ Còn bạn thấy Dũng như thế nào? Hãy để lại coment của mình nhé

Click Here to Leave a Comment Below 0 comments